1. Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng
Một số người nghĩ rằng tiếp thị sẽ hiệu quả hơn bán hàng. Chúng tôi không có ý kiến về điều này, nhưng chúng tôi đồng ý rằng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu người bán hàng có kỹ năng tiếp thị tốt.
Việc ứng dụng tốt công cụ online marketing vào bán hàng sẽ giúp bạn đa dạng hóa kênh bán hàng; tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đúng khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu mong muốn; tối ưu hóa chi phí quảng cáo online, chi phí bán hàng; theo dõi, quản lý bán hàng hiệu quả.
2. Sử dụng công nghệ bán hàng để tăng năng suất
Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. Báo cáo gần đây của CSO Insights cho thấy rằng nhân viên bán hàng chỉ chi tiêu 37% thời gian của họ thực sự bán.
Các nhân viên bán hàng có thể sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn có lợi thế đáng kể so với các đồng nghiệp của họ – họ có thể dành nhiều thời gian bán hàng hơn.
3. Liên kết hoạt động hàng ngày với hạn ngạch
Đạt được hạn ngạch không phải là điều kỳ diệu xảy ra vào cuối quý hoặc cuối tháng. Nhân viên bán hàng giỏi luôn tập trung vào các công việc hoặc hoạt động hàng ngày cần thiết lập để đạt được hạn ngạch của họ.
Kỹ năng bán hàng này thường được học theo thời gian, nhưng nó vô giá. Ví dụ, một chuyên gia bán hàng có thể biết rằng nếu họ có một số cuộc gặp gỡ có triển vọng với khách hàng trong tháng này, điều này sẽ cho phép họ đạt được hạn ngạch vào tháng tới.
4. Tương tác xã hội với người mua
Phương tiện truyền thông xã hội đã tăng lên trong lĩnh vực bán hàng. Rất nhiều nhân viên bán hàng giỏi giờ đây đã xem sự tham gia của họ trên Facebook, Twitter và LinkedIn là một trong những kỹ năng bán hàng hiệu quả hơn. Điều này cũng xảy ra tương tự trong lĩnh vực Bất động sản.
Social Selling là những gì xảy ra khi bạn, người môi giới, tương tác với các khách hàng tiềm năng trên truyền thông xã hội. Đây là một hình thức bán hàng, và nó cực kỳ hiệu quả. Theo báo cáo năm 2015 của Feedback Systems, 61% các tổ chức bán hàng xã hội đã thấy sự gia tăng về tăng trưởng doanh thu.
5. Nhân viên bán hàng làm người viết nội dung
Nhân viên bán hàng phải có khả năng viết. Đó là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất hiện nay. Đặc biệt trong lĩnh vực Bất động sản, cùng một dự án, cùng một thông tin nhưng cách truyền tải và đánh đúng vào tâm lý khách hàng sẽ giúp người bán đạt hiệu quả cao hơn.
Có một vài quy tắc cần lưu ý khi nói đến copywriting bán hàng. Đầu tiên, bạn càng viết ít thì càng tốt. Thứ hai, tránh sử dụng bản sao chung. Bạn nên dành thời gian để cá nhân hóa càng nhiều thông tin liên lạc của bạn càng tốt. Thứ ba, sử dụng dấu đầu dòng để định dạng nội dung của bạn – danh sách chỉ dễ dàng hơn cho khách hàng để tiếp thu. Cuối cùng, bắt đầu và kết thúc thông báo bằng văn bản của bạn với lời gọi hành động yêu cầu người mua thực hiện bước tiếp theo.
Kỹ năng bán hàng là mấu chốt thành công của một nhân viên môi giới. Vì vậy, hãy cố gắng học tập và rèn luyện để ngày một hoàn thiện chúng.
Theo nguồn: agent.rever.vn