Trước tình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ngành nghề đều chịu nhiều ảnh hưởng. Trong đó, không thể không kể đến những khó khăn của ngành bất động sản. Vậy, những người làm sale bất động sản gặp những thách thức gì trong giai đoạn này và nên làm gì biến khó khăn thành cơ hội? tìm hiểu ngay xem các “seller” không chấp nhận “số phận” sẽ làm gì để lật ngược tình thế.
Thất nghiệp mùa dịch hoặc tận dụng cơ hội để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân
Trước hiện trạng gần như “đóng băng” của ngành bất động sản, không ít những người làm sale rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Sau khoảng thời gian bận rộn, sự thất nghiệp bất ngờ làm họ mất tinh thần và than trách hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, bên cạnh những tiêu cực vẫn có những cá nhân trở lên nổi bật nhờ tinh thần lạc quan và biết tận dụng khó khăn như một cơ hội.
Đối với nhân viên Sales bất động sản, thương hiệu – uy tín cá nhân là vô cùng quan trọng. Với 1 người giàu kinh nghiệm, đáng tin và hiểu biết, khách hàng sẽ dễ trao niềm tin hơn so với một nhân viên mới, chưa nhiều kinh nghiệm.
Vậy trong khi đồng nghiệp của mình đang chán nản, than phiền hoàn cảnh thì những best seller sẽ sử dụng trang cá nhân của họ trên nền tảng thường dùng để giao tiếp với khách hàng ví dụ như Facebook hay Zalo để chia sẻ những thông tin, kiến thức bổ ích cho nhóm đối tượng khách hàng của mình.
Hãy tưởng tượng, tập khách hàng họ đang nhắm đến là những người thành đạt, có mối quan tâm đến sàn chứng khoán thỉnh thoảng họ sẽ tổng hợp thông tin và chia sẻ một số kiến thức thú vị liên quan đến lĩnh vực này. Tất nhiên, không thể bỏ qua những bài chia sẻ kiến thức bổ ích và có giá trị liên quan đến bất động sản, các nội dung càng hấp dẫn, càng giá trị, khách hàng sẽ càng tin tưởng bạn.
Chấp nhận số phận hoặc thay đổi để thành công
Một lượng lớn người sales bất động sản đã và đang nghĩ rằng nên chấp nhận số phận và nghỉ ngơi triệt để hoặc tìm kiếm một công việc khác ổn định hơn, nếu bạn cũng vậy, hãy thử nhìn cách mà những người sales có khả năng chuyển mình để phù hợp với hoàn cảnh sẽ làm gì trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!
Trước tác động của dịch bệnh, rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm, ngành dịch vụ đã chuyển mình, tận dụng triệt để các kênh trực tuyến là cách mà hầu hết các doanh nghiệp đều tiến hành để xây dựng, phát triển những tiền đề, sẵn sàng trở lại mạnh mẽ sau khi dịch ổn định lại. Bất động sản hoàn toàn có thể áp dụng những phương án trực tuyến này. Đây là một số phương pháp được tổng hợp từ những nhân viên tư vấn ứng biến với hoàn cảnh cực tốt.
Hình ảnh 3D
Bạn có thể liên hệ bộ phận kỹ thuật hỗ trợ những bản thiết kế 3D hoặc đơn giản hơn là chụp hình 3D của các mô hình nhà ở, chung cư,…và hướng dẫn khách hàng cách theo dõi hình ảnh, giúp họ mường tượng rõ ràng nhất về các yếu tố quan trọng của sản phẩm.
Livestream trực tiếp
Nếu khu vực dự án không phải tâm dịch, bạn có thể di chuyển đến khu vực đó và phát trực tiếp đến khách hàng đang theo dõi ngay tại nhà, qua hình thức này, bạn có thể trực tiếp giải đáp những câu hỏi từ khách hàng và ngay lập tức cho họ thấy những góc hay vị trí, khung cảnh xung quanh của lô đất hay căn nhà. Nếu tư vấn nhiệt tình và dự án phù hợp với mong muốn của khách hàng, bạn vẫn sẽ chốt được sales ngay cả khi đang tạm nghỉ việc tại công ty.
Tổ chức các sự kiện online truyền thông về dự án
Thay vì tổ chức các sự kiện offline để giới thiệu các dự án mới, bạn hoàn toàn có thể tổ chức buổi chia sẻ thông tin dự án bất động sản ngay trên trang cá nhân của mình. Chỉ với một tập tài liệu dạng PowerPoint, một chiếc laptop và các bài đăng thông tin về sự kiện những ngày trước khi bắt đầu bạn đã chuẩn bị xong những nội dung cần nhất. Sau khi đã mở phòng, bạn có thể chia sẻ sự kiện của mình vào các cộng đồng, nhóm, hội bất động sản hoặc có liên quan để tăng lượt tiếp cận, mỗi thành viên tham gia là một vị khách tiềm năng, trong sự kiện có thể tổ chức thêm mini game để thu được dữ liệu khách hàng giúp thuận tiện cho việc chốt sales của bạn.
Giải trí giết thời gian hoặc trau dồi kiến thức bản thân
Trong khi đa số người sales bất động sản vừa tìm kiếm những thú vui tiêu khiển từ điện thoại, laptop vừa lo lắng cho thu nhập của bản thân trong thời gian tới, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm và học hỏi thêm về các lĩnh vực bổ trợ cho công việc tư vấn của mình.
Phong thủy
Tại Việt Nam, vấn đề phong thủy khi mua nhà, mua đất hay chung cư đều được khách hàng cực kì quan tâm. Theo khảo sát của Viện phong thủy Hoàng Gia Việt Nam thì trong khoảng 2568 người có nhu cầu về BĐS thì có đến 2516 tức là 98% đều quan tâm tới phong thủy, nhưng chưa đầy 30% khách hàng được tư vấn về lĩnh vực này và cũng chưa đầy 1% trong số này hài lòng với sự tư vấn của người môi giới bất động sản. Chính vì vậy, nếu trước đây bạn cũng đã tìm hiểu và biết sơ qua một số thông tin cơ bản về vấn đề này nhưng chưa đủ để hỗ trợ cho quá trình chốt sales thì thời gian nghỉ dịch chính là thời điểm vàng dành cho việc nghiên cứu sâu hơn về phong thủy. Đây sẽ là một trong những công cụ giúp nắm bắt và dẫn dắt tâm lý khách hàng tốt nhất hỗ trợ tối ưu cho quá trình chốt sales của bạn.
Bố trí nội thất, tư vấn phong thủy cho khách hàng
Trong quá trình tìm kiếm mua đất nền/ nhà nguyên căn/ chung cư, khách hàng khá quan tâm đến sắp xếp nội thất như thế nào cho phù hợp với không gian đang tham khảo, chính vì vậy, nếu nhân viên tư vấn có thêm những kiến thức về bố trí nội thất và tư vấn thêm một vài thông tin có ích khách hàng sẽ có thêm thiện cảm và thoải mái hơn khi trao đổi.
Ngoài ra, nhân viên tư vấn bất động sản còn rất nhiều dạng kiến thức có thể tìm hiểu để phục vụ cho công việc như: thói quen của khách hàng miền Bắc, Trung, Nam, xu hướng trang trí nhà ở,…
Như vậy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến công việc của nhân viên tư vấn bất động sản, nhưng nếu suy nghĩ tích cực, sẵn sàng học hỏi và hành động, sẵn sàng chuyển mình cho phù hợp với hoàn cảnh các bạn vẫn sẽ tìm được thành công trong chính công việc tư vấn của mình.
Truyền thông – Hdreal Holdings